วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

สวัสดีเจ้าค่า

Photobucket

วันนี้หนูมีหนึ่งขวดกะอีกเจ็ดเดือนค่า

ครบรอบทีไร๊ หนูเจ็บตัวทู๊กที

วันนี้หนูมีนัดกับคุณหมอค่ะ

หยอดวัคซีนโปลิโอ กะรวมคอตีบฯลฯ

หนูยังเก่งเหมือนเดิมไม่ร้องค่ะ

เพราะหนูหนุกหนานกับของเล่นที่คลินิกยิ่งนัก

พอเรียก “น้องออกัส” หนูก็เดินเข้าห้องตรวจเลยค่ะ

แหม๊ ก็ทำเหมือนรู้เรื่อง

ที่ไหนได้ เค้าเรียกให้มารอหน้าห้องตรวจค่ะ

คนอื่น ๆ ขำกร๊ากเลยค่ะ แม่เจ้าโว้ย เด็กคนนี้

พอถึงคิวหนูของจริง หนูก็เดินเข้าไปอย่างสง่าผ่าเผย

นอนให้หยอดแต่โดยดี โดนเข็มจิ้มก็ไม่มีร้องค่ะ

เก่งสุด ๆ เล้ย

แต่พอออกมานอกห้องเท่านั้นแหละ หนูมองเห็นสำลีที่ปิดอยู่

หนูก็ร้อง ฮึ ฮึ ฮึ (แสดงเก่งม๊าก มาก)

คนที่นั่งรอคิวอยู่ถามเลยว่า ทำไมหนูร้องยังงั้นล่ะ

หม่ามี้หันไปตอบทันควัน

อ๋อ..เค้าอยากเจ็บน่ะค่ะ ขำกร๊ากกันอีก

พอเห็นหม่ามี้ถือวิตามินซี

หนูก็หยุดทันใด แล้วพูดว่า “อมเม็ดหน่อย”

แม่!! หายเจ็บแล้วฟุ้ย

พออมหมดเม้ด สะอึกสัอื้นมาอีก “อมเม็ดหน่อย”

ยกขาขึ้นมา บอกหม่ามี้ว่า “หม่ามี้ เจ็บขา”

ต้องบอกให้หม่ามี้เป่า

พอหม่ามี้เป่าปุ๊บ ชีก็พูดว่า “หายแล้ว”

เฮ้อ กุ้มจิงจิ๊ง
Photobucket

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น