วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2553

เที่ยวระยอง เกาะเสม็ด

25-26 มีนาคม 2553
คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์จัดทัศนศึกษาค่ะ
(งานนี้ไประยอง)
ตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมา วุ่นวายกับการอบรม
หนุกบ้าง เบื่อบ้างก็ทำไปตามหน้าที่ เพื่อความก้าวหน้า
แอนด์เพื่อความอยู่รอด

ปิดท้ายปลายปี
ก่อนวันกีฬาปิดกล่องชอล์ก
เราก็เลยไปเที่ยวกันดีกว่า

ที่แรก ไปที่สวนสมุนไพร
เอิ่มๆๆ ไม่ใช่แนวอะ
มีแต่ต้นไม้ สมุนไพรเยอะไปหมด แต่ก็ร่มรื่นดีนะ
เอ๊ะยังไง ??

ถัดจากนั้นก็ไปที่โรงงาน ปตท ปิโตรเคมีคอล
ศึกษาดูงานไปเรื่อยค่ะ
คือแบบ งานนี้ ครูฟิสิกส์งงค่ะ
เคมี หนูโง่ดักดานนะค่า อย่าว่ากัลล์

แล้วก็มาที่ท่าเรือบ้านเพ เพื่อไปเกาะเสม็ดค่ะ
คุณครูไปตกลงค่าเรืออยู่นานสองนาน
สรุปว่าไม่รอเรือทั่วไปค่ะ
ขอเหมา speed boat 4500 บาทถ้วนค่ะ (ไปกลับ รับส่งถึงหน้าที่พัก)

ขาไปก็ไม่มีอะไรมากค่ะ ชิล ชิล นั่งเรือลมโกรก ผมปลิวสะบัด
ยุ่งเหยิง กระเซิงน่าดู๊ .. อุอิ
แป๊บเดียวก็ถึงค่ะ ประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้นค่ะ
เรามาที่หาด...ลืมอะ ลืม (แป่ว)
แต่ก็โอเคนะ
แต่ที่พักมันแบบ ไม่ธรรมชาติน่ะ
เราคิดว่าน่าจะเป็นธรรมชาติซะอีก
หิวก็เดินไป เซเว่น ไม่ยากเย็น ชีวิตสบายไหมล่ะ

เก็บภาพหาดทรายขาว ๆ น้ำใส ๆ มาฝากค่ะ

ตอนเย็น ๆ ร้านค้าก็เริ่มตั้งแผง (นั่น)
จัดร้านกันใหญ่

พระอาทิตย์เริ่มตกค่ะ
เหงาเหลือเกิน อยากมีพี่จ๋ามาด้วยจัง
พี่แกก็ทำงานงกๆๆๆอยู่นั่นแหละ

ยิ่งแหงนหน้ามองดวงจันทร์ ยิ่งเหงา
ปกติ เราห่างกันก็จะดูดวงจันทร์ดวงเดียวกันค่ะ

อันนี้ บรรยากาศบริเวณที่พักค่ะ
ด้านล่างเป็นร้านอาหารที่คนเยอะมาเลย
คือ แบบ คนแก่ขี้เกียจเดินไปหากินไกลมั้ง
ที่นี่เลยสะดวก สบายเข้าว่า

พลอยทะเล ชื่อร้านค่ะ มี ผับด้วย
(แงๆๆ ไม่มีเพื่อนเที่ยว)

เมื่ออิ่มกันแล้ว ก็เริ่มเซ็ง ๆ นิด ๆ
ยังไม่มีโชว์ค่ะ จะมีดึก ๆ หน่อย

ตอนกลางคืน มีโชว์ควงไฟอะไรเทือกนั้น
เรียกไม่ถูกค่ะ
มีทั้งเดินสายตามชายหาด โชว์เปิดหมวกไปเรื่อย
แบบนี้
เค้าเก่งมาก ๆ เลย

แต่ที่หน้าร้านพลอยทะเลของเราก็มีโชว์ค่ะ
อลังการเหมือนกัน สิบกว่าคน
ตื่นตาตื่นใจค่ะ

ถ่ายมามั่ว ๆ ค่ะ
มีคลิปด้วย ถ้าอัพได้ จะอัพมาให้ดูค่ะ

ตอนเช้า ๆ พายุเข้ามั้งคะ
ฝนตกตลอดเลย เลยยังกลับไม่ได้
เรือเค้าก็บอกว่าให้พวกเราเดินไปขึ้นสองแถวที่ท่าเรือ
เพราะเรือเข้ามาจอดไม่ได้ น้ำมันขึ้น
เชอะ พวกเรากลัวไม่คุ้ม 4500 ค่ะ เลยบอกว่าไม่ว่ายังไงต้องมารับเรา
ที่หน้าที่พักให้ได้

ผลสุดท้าย

ทุลักทุเลค่ะ
เปียกกันทั้งตัวทุกคน เพราะน้ำแรงมาก
คลื่นพัดแรง เชือกก็ขาด
คนที่ขึ้นเราอไปแล้วก็กลัวเรือจะลอยไป
เด็กเรือก็ต้องรีบช่วยกันดึงเรือไว้ค่ะ
ขำก็ขำ เหนื่อยก็เหนื่อย

พอขึ้นเรือได้ เลยรีบหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปน้ำใส ๆ ไว้ค่ะ

พอขึ้นฝั่ง โห ดีใจกันยกใหญ่ค่ะ
โทรศัพท์น้ำเข้าไปตาม ๆ กันค่ะ
บางคนต้องซ่อม บางคนซื้อเครื่องใหม่เลย
(เลยแอบคิดว่า คุ้มพอมั้ยคะเนี่ย อิอิอิ)

แล้วเราก็แวะตลาดบ้านเพ
เพื่อซื้อของฝากกลับบ้าน อิเดี๊ยนก็เหมาทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา
(อย่างละหน่อย เหอๆๆ)

แล้วก็มาทานอาหารกันที่ร้านตำนานป่า
(แต่เราไม่ค่อยได้สั่งอาหารป่าเลยค่ะ)
ร้านนี้จัดร้านได้โอมาก
ป่าจริง ๆ ค่ะ มีที่สวย ๆ ให้เก๊กท่าถ่ายรูปแยะด้วย
ชอบ ๆ ๆ
อาหารเค้าก็อร่ิอยค่ะ รึว่าหิวก็ไม่รู้เนอะ

เข้าห้องน้ำ เจอกระจกใหญ่ ๆ เดี๊ยนก็ถ่ายค่ะ

เมื่ออิ่มท้องแล้ว
ภารกกิจหลัก คือ ...

แอ๊บได้อีก

กับน้องศิโร

ที่สำคัญ ร้านนี้ promote ว่าส้วมสุดยอดระดับประเทศ
ก็เลยขอโดดมันตรงป้ายนี้แหละค่ะ
มาถึงแล้ว..ของจริง..

สำหรับวันนี้บ๊ายบายก่อนนะคะ
แล้วเจอกันใหม่ค่ะ
(ps. รูปน้อย เพราะมันโหลดช้ามากมายจ้า)